Phạm Thị Thùy Trang bên những sản phẩm gối độc đáoMỗi chiếc gối là một thông điệp yêu thương gửi đến người thân yêu của mình
Nhìn những dòng chữ trên gối “Ngủ ngon nhé em yêu”, “Xã yêu ngon giấc”, “Love forever”..., khó ai có thể kiềm chế xúc động hoặc giữ mãi giận hờn trong lòng. Đó là thông điệp từ những chiếc gối do cô chủ trẻ của Ruby Shop (quận Thủ Đức, TP HCM) Phạm Thị Thùy Trang làm ra, đang được nhiều người yêu thích, nhất là giới trẻ.


Dám nghĩ, dám làm
Đang học năm 2 ngành quản trị kinh doanh Trường ĐH Tôn Đức Thắng, cô gái sinh năm 1986 này nghĩ phải kinh doanh cái gì đó đúng ngành nghề đang học. Tình cờ được một người bạn tặng chiếc gối thật đẹp vào dịp sinh nhật, Trang nảy sinh ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh mặt hàng này.
Những ngày đầu, Trang lang thang khắp các chợ để tìm mua vải rồi cặm cụi cắt, may, làm hình thú, hoa, lá, chữ... gắn vào. Chưa quen việc nên Trang phải mất hơn cả tuần lễ để cho “ra lò” chiếc gối đầu tiên. Rụt rè rao bán sản phẩm trên mạng, cô sinh viên trẻ này chỉ mơ ước đơn giản, đó là sản phẩm của mình được mọi người chú ý. Một ngày, hai ngày rồi đến ngày thứ ba cũng có khách hàng điện thoại hỏi mua. Niềm vui lan tỏa, cô quyết tâm dốc hết số tiền mình dành dụm 1 triệu đồng để đầu tư vào kinh doanh.
Xác định đối tượng phục vụ là các bạn trẻ cộng thêm vốn liếng ít, Trang quyết định chỉ bán hàng trực tuyến (online). Kinh nghiệm non nớt, không ít lần Trang đứng ôm sản phẩm đến chỗ hẹn mà khách hàng vẫn bặt tăm hơi. Trang đành ngậm ngùi mang hàng về không biết bán cho ai vì sản phẩm đặt thiết kế theo tên riêng. “Rút kinh nghiệm, tôi chỉ thực hiện đơn hàng khi khách đã chuyển tiền trước” - cô chủ chia sẻ.
Khởi nghiệp không ít khó khăn song đổi lại, Trang rất vui khi nhận được sự động viên từ nhiều khách hàng khi người thân của họ nhận được món quà hợp ý. Nhiều người còn giới thiệu bạn bè đến mua hàng ở Ruby Shop. Khi Trang tốt nghiệp ĐH, gia đình lại muốn cô làm việc tại một doanh nghiệp thay vì kinh doanh nhỏ lẻ. Tuy nhiên, Trang đã cố thuyết phục gia đình ủng hộ sự lựa chọn của mình.

Thông điệp yêu thương
Để phục vụ lực lượng khách hàng ngày càng đông của mình, Trang quyết tâm đầu tư để sản phẩm thật chất lượng, đáp ứng sở thích của khách. Khắt khe trong việc nguyên liệu vải (không đổ lông trong quá trình sử dụng, giặt, hấp), liên tục thay đổi hình ảnh, họa tiết trang trí..., những chiếc gối xinh xắn màu sắc dễ thương của Trang dần chiếm được tình cảm của khách hàng. Sức hấp dẫn khác của mặt hàng thủ công do Trang làm ra là chính khách hàng có thể thiết kế và đưa ra ý tưởng, tình cảm của mình vào sản phẩm.
Sau 5 năm kinh doanh, trên trang web Goixinh.vn của Trang đã có khoảng 4.000 mẫu gối hình tròn, hình vuông, trái tim, gối cưới... Các dịp lễ như ngày Tình nhân, 20-10, Noel, Tết... đơn đặt hàng đến tới tấp. Mỗi chiếc gối tùy vào độ to, nhỏ, chữ, hình ảnh ít nhiều mà có giá từ 165.000 đồng đến 220.000 đồng. Thấy mẫu gối của Trang đẹp, giá cả hợp lý, nhiều cửa hàng, đại lý còn liên hệ lấy hàng về bán. “Đến lúc này thì gia đình tôi lại bảo sao không mở hẳn một công ty sản xuất để tăng độ tin cậy với khách nhưng tôi từ chối, vì mỗi chiếc gối là một thông điệp riêng của từng người gửi đến người thân yêu của mình, không thể làm đại trà được” - Trang bộc bạch. Khi chúng tôi đang trò chuyện thì anh Dương Văn Phú, nhân viên Công ty Pan Pacific (trụ sở tại Hà Nội), đến đặt hàng chiếc gối có chữ “Sweet dream” để tặng đồng nghiệp nhân ngày sinh nhật. Anh Phú kể: “Lần trước, tôi có tặng một đồng nghiệp chiếc gối của Ruby Shop, bạn này rất vui và tôi quyết định đặt thêm chiếc nữa để làm quà cho một người bạn thân”.
Ruby Shop của Trang còn tạo việc làm thường xuyên cho 10 sinh viên Trường CĐ Thời trang Vinatex và các chị hàng xóm. Chị Nguyễn Thị Mừng, một thợ may của cửa hàng, chia sẻ: “Tôi nhận hàng về nhà may nên rất linh động về thời gian. Buổi sáng, tôi đưa con đi học, đi chợ rồi về nhà may. Thu nhập cũng ổn định, đủ cho con ăn học”.

Kênh Hướng Nghiệp (Tổng hợp và chia sẻ)

Post a Comment

YOUR_PROFILE_DESCRIPTION

Powered by Blogger.